Nhập số điện thoại cần khôi phục mật khẩu.
Vì vậy từ đầu năm 2024 Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã giao cho Đội TTGT vận tải đường bộ, Đội TTGT Nam Từ Liêm phối hợp với Đội CSGT số 6 tổ chức điều tiết và phân luồng giao thông, hướng dẫn xe khách sau khi xuất bến đi vào làn giữa và làn trong cùng. Phương án này bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực.
Ghi nhận thực tế vào giờ cao điểm sáng các ngày trong tuần cho thấy, lực lượng thanh tra chuyên ngành đường bộ đã bố trí 4 cán bộ cắm chốt tại khu vực gần bến xe Mỹ Đình và một số vị trí dọc đường Phạm Hùng để hướng dẫn, phân luồng cho xe khách sau khi xuất bến đi vào làn giữa và làn trong cùng.
4 cán bộ cắm chốt tại khu vực gần bến xe Mỹ Đình và một số vị trí dọc đường Phạm Hùng để hướng dẫn, phân luồng cho xe khách sau khi xuất bến đi vào làn giữa và làn trong cùng
Nhờ đó làn hỗn hợp ngoài cùng bên phải đường Phạm Hùng không còn bị xe khách chiếm dụng, thông thoáng hơn, xe buýt ra vào điểm đón thuận tiện hơn.
Anh Đặng Văn Thức, tài xế xe buýt thuộc Công ty xe khách Đông Anh cho biết: "Từ ngày thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông phân luồng trên đường Phạm Hùng cho xe khách đi vào làn trong thì xe buýt chúng tôi đi thông thoáng hơn, ra vào điểm đón trả khách dễ dàng hơn, an toàn hơn so với trước.
Trước đây xe khách họ vẫn ra vào điểm của xe buýt, rồi bò trên đường, khi xe buýt vào điểm rất khó. Khi không vào được điểm đón, khách phải ra giữa đường lên xe, nhất là khi có xe máy lách vào thì rất nguy hiểm, khi mình vào sát điểm đón thì khách lên xuống sẽ an toàn hơn nhiều".
Tài xế Hà Văn Tình, chuyên chạy tuyến cố định Bắc Giang - Mỹ Đình, Công ty cổ phần xe khách Bắc Giang cũng chia sẻ: "Tôi thấy phương án phân luồng này rất tốt, đảm bảo tránh ùn tắc giao thông; hiện tại xe dù xe cóc ở đây không còn nữa và có thể không tạt vào đây nữa, hành khách và bà con nhân dân đã vào bến để đi nhiều hơn. Vì thế xe công ty đỡ vất vả hơn, nhàn hơn và có được lượng khách tốt hơn, anh em chúng tôi đỡ phải đón khách ngoài đường".
Trao đổi với VOV Giao thông ông Trần Minh Tú, Tổ trưởng Tổ công tác sáng 16/7, Đội TT GTVT đường bộ cho biết: "Thực hiện theo phương án của Thanh tra Sở, chúng tôi đã phối hợp với Đội CSGT số 6 đảm bảo trên tuyến Phạm Hùng, đặc biệt là vào giờ cao điểm, để đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện chúng tôi đã tách làn, phương tiện xe khách sau khi xuất bến sẽ đi vào làn giữa và làn sát bên trái để tránh hiện tượng đón khách/bốc dỡ hàng hóa ảnh hưởng đến giao thông, tình hình giao thông thông suốt và ổn định hơn; chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp để đảm bảo trong thời gian tới".
Theo Thiếu tá Lê Văn Đông, Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT Hà Nội, phương án phân luồng như hiện nay đang khiến cho các nhà xe không có cơ hội đi chậm như rùa bò, đón trả khách dọc tuyến đường Phạm Hùng, bản thân người lái xe chấp hành các quy định về giao thông tốt hơn và đặc biệt giảm ùn tắc giao thông.
"Hiệu quả của phương án này rất tốt và tích cực, đặc biệt việc phân luồng như thế này giúp giảm được xung đột giữa các điểm ra và điểm vào của đường cao tốc và trên cầu, giảm được ách tắc giao thông, giảm hẳn ùn tắc tại các điểm nút giao thông trước Bến xe Mỹ Đình.
Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao trong việc xử lý, do nhân lực có hạn nên áp dụng khoa học kĩ thuật vào, như lắp thêm các điểm camera phạt nguội, từ đó xử lý một cách triệt để, tránh việc các đối tượng theo dõi và gây khó khăn cho tổ công tác trong phát hiện vi phạm", Thiếu tá Đông nói.
Chia sẻ với VOVGT, ông Hoàng Xuân Dư, Đội trưởng Đội TTGT vận tải đường bộ, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, xuất phát từ tình trạng xe khách sau khi xuất bến thường chạy với tốc độ rùa bò ở làn hỗ hợp để đón trả khách/đón trả hàng khiến ùn tắc giao thông vô cùng nhức nhối.
Sau rất nhiều biện pháp như xử phạt vi phạm hành chính, dùng loa để tuyên truyền nhưng không hiệu quả, từ đầu năm 2024, Đội TTGT vận tải đường bộ phối hợp cùng Đội CSGT số 6 triển khai phương án bố trí lực lượng ở các vị trí điểm quay đầu đường Phạm Hùng, đường Đình Thôn và điểm nhà chờ xe buýt đối diện bến xe Mỹ Đình để phân luồng và điều tiết xe khách đi vào làn giữa và làn trong cùng, trả lại làn bên phải, sát vỉa hè cho thô sơ, xe buýt ra vào các điểm dừng đón/trả khách mà không bị cản trở bởi xe khách.
"Trong quá trình triển khai, chúng tôi chỉ triển khai được trong các khung giờ cao điểm sáng và chiều, bởi lực lượng mỏng nên trước mắt chúng tôi mới giải quyết được ở những tụ điểm phức tạp nhất, chẳng hạn như: khu vực gần đèn xanh đèn đỏ, các điểm xe buýt ra vào để đảm bảo cho xe buýt ra vào thuận lợi. Còn trên suốt dọc đường này chúng tôi không đủ người để mà rải khắThị xã Hoài Nhơn là địa phương có số lượng tàu đánh bắt cá ngừ đại dương lớn nhất tỉnh Bình Định. Địa phương này từng có tàu cá vi phạm về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Hiện nay, các tàu cá ở thị xã Hoài Nhơn có chiều dài trên 15m đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và đang thí điểm nhật ký điện tử tàu cá.
UBND thị xã Hoài Nhơn đã kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Minh Khải, Giám đốc Ban Quản lý Cảng cá và Dịch vụ đô thị thị xã Hoài Nhơn liên quan vi phạm xác nhận nguồn gốc thủy sản mà các đơn vị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cảnh báo.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định kiểm tra thiết bị giám sát hành trình tàu cá
Nhờ nỗ lực của chính quyền địa phương, ngư dân ngày càng chấp hành tốt nên đã khắc phục được tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài.
“Hiện tôi lắp 2 máy thiết bị giám sát hành trình, vì chuyến biển vừa rồi mất kết nối thiết bị giám sát hành trình nhiều quá, mất tín hiệu 6 - 8h. Để bị mất tín hiệu như vậy khi về cảng rất khó xác nhận nguồn gốc thủy sản. Khi đánh bắt không xâm phạm vùng biển nước ngoài và mỗi tàu cá đánh bắt theo Luật Thủy sản và quy ước và theo giấy tờ các cơ quan chức năng cấp" - ngư dân Võ Duy Khương trú phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định chia sẻ.
Tàu cá tỉnh Bình Định trở về bờ
6 tháng đầu năm 2024, 8 tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Định bị lực lượng chức năng Malaysia bắt giữ. Các chủ tàu vi phạm này đều ở huyện Phù Cát, có chiều dài dưới 15m, hành nghề câu mực, đi đánh bắt ở ngoài tỉnh và nhiều năm không về địa phương. Tỉnh Bình Định đã xử phạt hành chính 5 chủ tàu vi phạm với tổng số tiền 4,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, toàn bộ các chủ tàu đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên việc nộp phạt rất khó.
Ông Đỗ Văn Ngộ, Bí thư Huyện uỷ Phù Cát cho biết, huyện có 682 tàu cá, trong đó có 236 tàu từ 12m đến dưới 15m. Số tàu này trị giá không lớn, thường xuyên đánh bắt ở ngư trường phía Nam, hằng năm ngư dân về địa phương nhưng tàu không về nên công tác quản lý gặp rất nhiều trở ngại, chủ yếu thông qua việc tiếp cận người thân chủ tàu, theo dõi nắm bắt thông tin.
“Số tàu này chủ yếu là câu mực, mặc dù được tuyên truyền nhưng vẫn cố tình vi phạm. Bên cạnh đó cũng có những thông tin là có đối tượng môi giới, họ chuẩn bị các điều kiện để mà khi có những sự kiện người ta sẵn sàng thương lượng với nhau cho nên rất khó quản lý. Bên cạnh việc theo dõi, sử dụng các biện pháp ngăn chặn, huyện ủy Phù Cát giao cho công an tiếp tục nắm tình hình, xác minh, nếu thấy có vi phạm, có yếu tố dẫn dắt người ra nước ngoài thì phải xử lý kiên quyết” - ông Đỗ Văn Ngộ nói.
Ngư dân đưa thủy sản lên bờ bán cho thương lái
Tỉnh Bình Định hiện có 5.303 tàu cá với hơn 44.500 lao động khai thác trên biển, trong đó tàu cá từ 15m trở lên chiếm 61%. Ngành nông nghiệp tỉnh Bình Định đã rà soát danh sách 1.066 tàu cá chưa đăng ký trên địa bàn tỉnh; phối hợp với UBND các xã, phường ven biển thông báo, hướng dẫn bà con thực hiện việc kiểm tra kỹ thuật lần đầu và thủ tục đăng ký tàu cá cho các chủ tàu.
Ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định cho biết, Sở đã tham mưu UBND tỉnh có những biện pháp mạnh xử lý các tàu cá vi phạm.
“Chúng tôi tăng cường quản lý nhóm tàu nguy cơ cao vi phạm vùng biển nước ngoài. Chúng tôi đã tổ chức đoàn công tác làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp quản lý tàu cá này. Đoàn công tác đã trực tiếp gặp gỡ chủ tàu, tuyên truyền lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và đến giờ này chính thức lắp đặt 25 chiếc. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định cũng đã đề nghị phía cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp để quản lý đội tàu này, không cho tàu này xuất bến khi chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình” - ông Trần Văn Phúc nói.
Khu neo đậu tàu thuyền cảng cá Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định
Lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Định cho rằng, hiện nay, việc ngăn chặn tàu cá vi phạm còn nhiều lúng túng. Thực tế công tác quản lý tàu cá xuất bến tại tỉnh Bình Định tương đối tốt, tỉnh đã thành lập các đoàn công tác vào phía Nam nơi có tàu Bình Định cập bến để tuyên truyền, vận động nhưng vẫn còn một số tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài, đều đăng ký tại huyện Phù Cát.
Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định đề nghị, các ngành và địa phương cần làm rõ tại sao tàu cá vi phạm chỉ tập trung ở huyện Phù Cát?
“Năm nay, đặc điểm là cả 8 tàu vi phạm đều nằm ở huyện Phù Cát, các ngành chức năng và địa phương xem thử có một đường dây thông đồng trong, ngoài nước không? Biện pháp trong thời gian tới là các đồng chí khẩn trương xác minh và có quan điểm xử lý. Xử phạt mà không thực hiện coi như bằng không, không có tính giáo dục, tính răn đe, thậm chí làm nhờn pháp luật. Hiện nay đã bổ sung khung hình phạt, nếu vi phạm có thể xử lý khung hình sự nên tôi đề nghị các ngành, các địa phương phải tuyên truyền quy định mới này” - ông Lê Kim Toàn nói. các tuyến đường điều tiết giao thông. Vì vậy nếu có thể tổ chức lại giao thông, điều tiết bằng hệ thống biển báo, vạch kẻ đường thì hiệu quả chắc chắn sẽ cao hơn", ông Dư cho biết.
Cũng theo ông Hoàng Xuân Dư, từ giữa tháng 6, Đội TTGT đường bộ thực hiện phân luồng vào giờ cao điểm sáng, buổi chiều sẽ do Đội TTGT Nam Từ Liêm thực hiện. Ngoài ra, lực lượng thanh tra giao thông còn phối hợp với PC06 thường xuyên giải tỏa và xử lý các hàng quán 2 bên đường Phạm Hùng.
Tuy nhiên, do lực lượng nhân sự có hạn, nên khi vắng bóng lực lượng chức năng, đặc biệt là sau nút giao Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết xe khách lại tạt vào lề đường đón khách/đón hàng; và hàng quán lại tái xuất hiện.
Như vậy, Sở GTVT Hà Nội cần tính đến phương án phân luồng lại giao thông trên đường Phạm Hùng và khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình, theo hướng điều tiết bằng hệ thống biển báo, vạch kẻ đường phân luồng cho xe khách đi vào làn giữa và làn trong cùng. Đồng thời, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng, các đội TTGT địa bàn dọc tuyến đường Phạm Hùng trong triển khai phương án phân luồng, tổ chức lại giao thông.
Đặc biệt cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của chính quyền sở tại, lực lượng cảnh sát trật tự cấp phường/xã, xử lý triệt để các hàng quán dọc 2 bên đường – nơi mà nhà xe thường lợi dụng để làm điểm đón khách và nhận hàng trên đường Phạm Hùng và xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình. Có như vậy mới thực sự dẹp được nạn bến cóc xe dù, đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và đem lại sự bình yên cho nhân dân.
Từ một chàng trai làm thuê kiếm sống, ông Châu Minh Hải đã vượt khó, nỗ lực học tập, tích lũy kinh nghiệm, nguồn vốn để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh trở thành chủ d...
Hướng đến mục tiêu hết năm 2025, cả nước xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát, các địa phương trên cả nước đang khẩn trương huy động các nguồn lực cũng như rà soát, thống kê chính...
Ngày 7/10/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1112/QĐ-TTg tặng Bằng khen cho 3 cá nhân ở tỉnh Lào Cai vì những thành tích đột xuất trong công tác phòng, chống, ...
Chủ nhà trả lương cao nhưng hay quát mắng mỗi khi tôi làm gì không vừa ý họ. Trẻ con hơi khóc là cả hai vợ chồng sấn xổ vào chửi tôi là vô trách nhiệm, không có tình thươ...
Mục tiêu sẽ ưu tiên sớm đầu tư các đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Vinh và đoạn Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh trước.
Do cần tiền tiêu xài, Phạm Văn Dũng (SN 1981) giả danh công an để lừa đảo của những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin.
Quả sung chín chứa rất giàu các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng khác. Sau đây là 10 lợi ích sức khỏe mà bạn nên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống mỗi ngày.
Sau 15 năm kể từ bộ phim "Vườn sao băng", sức hút của Lee Min Ho đến khán giả vẫn còn rất lớn. Hiện, nam tài tử là một trong những ngôi sao phim truyền hình Hàn g...
Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) thực hiện đấu thầu hàng loạt gói thầu hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng, tuy nhiên tỷ lệ tiết kiệm thầu thường ở mức “khiêm t...