Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2024 sẽ có sự tham gia của nhiều cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia..., mang đến cho khách tham quan những thông tin cập nhật, các tuyến du lịch mới, cũng như trải nghiệm thú vị về các quốc gia này. Điều này cho thấy ngày càng nhiều quốc gia coi trọng việc thu hút du khách từ thị trường Việt Nam.
Diễn ra từ ngày 5 - 7/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) hứa hẹn không chỉ là một sự kiện thương mại mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối và trao đổi những giá trị văn hóa đặc sắc giữa các quốc gia, các doanh nghiệp và những người yêu thích du lịch.
Theo Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), gian hàng Nhật Bản tại ITE HCMC 2024 có sự đồng hành của các doanh nghiệp và địa phương như Fukui, Tokyo... Tại đây, du khách có thể thử mặc trang phục yukata chụp ảnh phong cảnh Nhật Bản, trải nghiệm nghệ thuật xếp giấy Origami và tham gia trò chơi để nhận các phần quà thú vị.
Không gian du lịch Nhật Bản tại hội chợ ITE HCMC năm 2023.
Phó trưởng đại diện Văn phòng JNTO tại Việt Nam - ông Uchida Shusuke cho biết: "Năm nay dựa trên thông điệp chủ đề 'Trải nghiệm địa phương, Khám phá đa dạng', JNTO giới thiệu về sức hấp dẫn của nhiều địa phương, vùng miền của Nhật Bản chứ không chỉ tập trung vào Cung đường Vàng truyền thống. Ngoài ra, JNTO cũng tích cực quảng bá sự kiện Triển lãm thế giới Expo 2025 được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản vào mùa xuân năm sau; cùng với các trải nghiệm du lịch, ẩm thực, văn hóa chỉ có thể tìm thấy tại Nhật Bản. Hy vọng du khách Việt Nam sẽ đến và khám phá vẻ đẹp, sức hấp dẫn mới mẻ của du lịch Nhật Bản".
Sau thành công rực rỡ trong hội chợ ITE năm ngoái, Cơ quan Du lịch Hàn Quốc (KTO) mang đến ITE HCMC 2024 không gian trải nghiệm vô cùng độc đáo theo chủ đề trải nghiệm chợ truyền thống Hàn Quốc, kết hợp khám phá Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu). “Chúng tôi mong rằng, khách tham quan hội chợ sẽ yêu thích gian hàng của KTO Việt Nam, cũng như nhận được nhiều thông tin hữu ích, thú vị về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc cho chuyến du lịch sắp tới của mình” - ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết.
Du khách mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) tại hội chợ du lịch.
Không chỉ giới thiệu những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích, KTO Việt Nam còn cung cấp nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như: Mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok), chụp ảnh lấy ngay theo xu hướng của giới trẻ Hàn Quốc, tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc qua trò chơi "Giải đố nhận quà"; đi chợ truyền thống Hàn Quốc đổi xu lấy quà như người bản địa... Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội nhận tư vấn trực tiếp từ các cơ quan xúc tiến du lịch địa phương từ Hàn Quốc như Jeju, Incheon hay quận Haeundae (thành phố Busan)...
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia mang đến những phần quà đặc biệt dành cho khách mua tour du lịch Malaysia trong hội chợ ITE HCMC 2024, tại gian hàng của công ty du lịch BenThanh Tourist, Saigontourist và Vietravel. Năm nay, gian hàng Malaysia có sự đồng hành của các đơn vị Hiệp hội Homestay Malaysia, khách sạn và công ty du lịch Malaysia. Những nghệ sĩ tài năng đến từ Malaysia cũng mang đến nhiều tiết mục văn hóa truyền thống hấp dẫn. Đây cũng là dịp Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia thắt chặt quan hệ với đối tác, nhằm phát triển gói du lịch phù hợp với sở thích và nhu cầu của thị trường Việt Nam.
Trình diễn nghệ thuật tại gian hàng Malaysia, trong hội chợ ITE HCMC năm 2023.
Bà Nor Hayati Zainuddin - Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam là thị trường nguồn quan trọng với Malaysia. Các sáng kiến quảng bá mạnh mẽ là cần thiết để Malaysia thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam hơn nữa, đặc biệt là các đường bay thẳng mới như Đà Nẵng đến Kuala Lumpur của hãng hàng không Malaysia Airlines, sắp tới là Đà Lạt – Kuala Lumpur và TP.HCM – Kota Kinabalu của hãng AirAsia. Với số đường bay thẳng giữa Việt Nam và Malaysia ngày càng tăng, Malaysia được định vị là điểm đến du lịch được ưa thích trong khu vực".
Không gian Thái Lan tại hội chợ ITE HCMC 2024 do Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) chủ trì, cùng sự tham gia của 10 đơn vị từ Thái Lan. Trong suốt những ngày hội chợ, TAT sẽ tổ chức các hoạt động giao thương B2B, giới thiệu nghệ thuật truyền thống Thái Lan, cùng một số trò chơi đố vui nhận quà. Năm nay gian hàng Thái Lan tập trung giới thiệu các điểm du lịch đường bộ kết nối ASEAN Connectivity và các điểm đến trọng điểm của Thái Lan như Phuket, Bangkok, Chiang Mai... và nhất là Ko Mak - điểm đến carbon thấp đầu tiên tại Thái Lan.
Ngoài ra, ITE HCMC 2024 còn có sự tham dự của cơ quan xúc tiến du lịch từ Lào, Campuchia, Myanmar, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), St. Petersburg (Nga)... Hội chợ cũng chào đón sự hiện diện của các hãng lữ hành quốc tế lớn như Flight Center Travel Group (Australia) - được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia; công ty Intrepid (Australia) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023; Collette - công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng; Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour – tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế...