Trong năm 2023, Singapore đã chào đón hơn 458.000 lượt khách Việt Nam. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, hơn 155.000 du khách Việt Nam đã đến Singapore. Những con số này khẳng định Singapore vẫn là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng.
Theo bà Serene Ng - Trưởng đại diện Cơ quan Du lịch Singapore (STB) tại Việt Nam, Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất của nước này ở Đông Nam Á. "Năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 thị trường của Singapore, với khoảng 458.000 lượt du khách. Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2024, Đảo quốc đã đón tiếp hơn 155.000 khách Việt; và chúng tôi kỳ vọng con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa du lịch hè cao điểm".
Bà Serene Ng nhấn mạnh, Singapore mong đợi sẽ được đón tiếp thêm nhiều du khách từ Việt Nam đến khám phá một Singapore độc đáo, với sự kết hợp đặc sắc giữa sự sáng tạo, bản sắc văn hóa và sự mến khách. Với cam kết lâu dài tại Việt Nam, STB sẽ tiếp tục làm việc cùng các đối tác trong ngành, tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng và triển khai các chiến dịch dành riêng cho du khách Việt.
"Chúng tôi cũng đang phát triển một loạt các dự án thú vị hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm du lịch cho khách du lịch Việt… Những chuyến du lịch và hợp tác giao lưu không chỉ mang lại lợi ích cho ngành du lịch, mà còn góp phần khuyến khích sự trao đổi và thấu hiểu văn hóa giữa Việt Nam và Singapore", bà Serene Ng chia sẻ.
Vào năm ngoái, chiến dịch thương hiệu toàn cầu "Made in Singapore" thu hút sự chú ý của du khách Việt Nam thông qua việc tôn vinh những trải nghiệm tinh túy tại Singapore, từ các địa điểm tham quan mang tính biểu tượng cho đến những "viên ngọc ẩn” ít người biết. Thời điểm đó, STB tại Việt Nam đã hợp tác với những người nổi tiếng như Gin và Puka, gia đình Cam Cam, Monsimi và Misoa... để chia sẻ những trải nghiệm chân thực và các hoạt động thú vị tại Singapore đến du khách Việt Nam.
Để tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh, STB đặt trọng tâm vào các kế hoạch quảng bá tăng tính tương tác với người hâm mộ và du khách, đồng thời mở rộng phạm vi để tiếp cận được nhiều du khách quốc tế hơn, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Singapore đã lựa chọn và phát triển một loạt các sản phẩm du lịch và phong cách sống hấp dẫn nhằm thu hút các du khách có nhiều sở thích và đam mê khác nhau.
Gần đây, khu vực Clarke Quay tại Singapore đã được biến đổi thành một trung tâm phong cách sống năng động với khả năng chuyển đổi ấn tượng từ ngày sang đêm, kết hợp hài hòa giữa di sản phong phú và sức hấp dẫn hiện đại. Bên cạnh đó, sự mong chờ và hứng thú của du khách dành cho các triển lãm mới như “Thế giới của Studio Ghibli” (The World of Studio Ghibli) và “Harry Potter: Viễn cảnh Ma thuật” (Harry Potter: Visions of Magic) càng góp phần tạo nên không khí sôi động, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo. Khu Bảo tồn Động vật hoang dã Mandai sẽ có nhiều hoạt động mới để tiếp tục mở rộng loạt trải nghiệm và bảo tồn động vật hoang dã một cách bền vững..
Từ nay đến cuối năm, Singapore sẽ đăng cai hàng loạt sự kiện giải trí mới mẻ và hấp dẫn; từ chương trình mang tinh thần văn hóa đại chúng toàn cầu, các sự kiện phong cách sống cho đến các đại nhạc hội. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể mong đợi những lễ hội cuối năm được yêu thích như "Christmas on A Great Street", "Christmas Wonderland" tại Gardens by the Bay và sự kiện Đếm ngược chào năm mới tại Marina Bay Singapore. Bữa tiệc âm nhạc của Singapore cũng hứa hẹn vô cùng sôi động, với những màn trình diễn sắp tới của nhóm nhạc Hàn Quốc BABYMONSTER, ngôi sao ca nhạc Châu Kiệt Luân, “thiên vương” Lưu Đức Hoa và nữ ca sĩ Dua Lipa.